U nang buồng trứng trái: Mức độ nguy hiểm và thuốc điều trị

Khi siêu âm phát hiện khối u nang ở buồng trứng trái, nhiều chị em lo lắng không biết u nang là bệnh gì, có nguy hiểm không và điều trị bằng thuốc nào?. Bài viết dưới đây sẽ giúp chị em giải đáp những băn khoăn về u nang buồng trứng trái.

U nang buồng trứng trái

Buồng trứng trái có u nang có nguy hiểm không?

U nang buồng trứng trái là tình trạng xuất hiện khối u ở buồng trứng bên trái, bên trong có thể chứa nước, dịch nhầy, máu, lông, tóc, móng,...Phần lớn khối u ở vị trí này là lành tính và thường tiến triển âm thầm, ít gây ra triệu chứng cho người bệnh ở giai đoạn đầu.

Khối u nang buồng trứng trái có thể là một trong hai loại u dưới đây:

U nang cơ năng: Khối u nang lành tính có thể tiêu biến sau một vài chu kỳ, bao gồm nang noãn, nang hoàng thể, nang hoàng tuyến/.

U nang thực thể: Nguy cơ ác tính cao hơn u nang cơ năng, không tự tiêu biến mà ngày càng phát triển lớn, bao gồm u nang nước, u nang nhầy, u quái,...

Khi khối u nang ở buồng trứng kích thước lớn có thể gây ra các triệu chứng như đau tức nặng bụng, xuất huyết bất thường, rối loạn chu kỳ, tiểu nhiều,...Đồng thời, khi bị u nang buồng trứng trái, chị em có thể phải đối mặt với các biến chứng như:

☸ Xoắn nang

☸ Vỡ nang

☸ Ung thư

Để đảm bảo an toàn chị em nên theo dõi sức khỏe, tái khám định kỳ và tuân thủ điều trị theo hướng dẫn của bác sĩ chuyên khoa.

Thuốc điều trị u nang buồng trứng

Trường hợp mắc u nang cơ năng buồng trứng trái thì chị em chưa cần can thiệp điều trị. Thay vào đó, bác sĩ sẽ khuyên chị em về nhà theo dõi và tái khám lại sau 3-6 tháng để xem khối u đã tiêu biến chưa. Nếu u nang chưa tiêu biến thì có thể phải dùng thuốc và mổ bóc u.

Trường hợp mắc u nang thực thể ở buồng trứng trái, khi u còn nhỏ bác sĩ sẽ chỉ định theo dõi còn nếu u to thường sẽ phải can thiệp bằng thuốc trị u nang buồng trứng và phẫu thuật bóc tách u.

U nang buồng trứng trái uống thuốc gì

Hiện nay có 2 nhóm thuốc được dùng nhiều để chữa u nang buồng trứng đó là thuốc tây và thuốc nam.

Thuốc tây dùng để điều trị triệu chứng u nang chèn ép gây ra và không có tác dụng làm tiêu u. Tiêu biểu là các loại thuốc như chất đồng vận GnRH, Progestin, thuốc giảm đau Paracetamol,...Các loại thuốc này gây nhiều tác dụng phụ do đó chỉ dùng chữa tạm thời, sử dụng trong thời gian ngắn.

Mặc dù có tác dụng chậm những thuốc nam được đánh giá an toàn hơn và là thuoc dieu tri u nang buong trung tot nhat hiện nay. Thuốc nam chữa u nang buồng trứng thường được kết hợp từ nhiều thảo dược như củ mài đằng, náng hoa trắng, trinh nữ hoàng cung,...

Thuốc nam có thể giúp cải thiện triệu chứng, hỗ trợ ức chế u phát triển và giảm dần kích thước u, ngăn tái phát sau mổ,...An Phụ Khang là một trong những loại sản phẩm từ thảo dược hỗ trợ trị u nang đang được tin tưởng và sử dụng phổ biến.

➡➡➡Xem thêm: Tổng hợp các thuốc trị u nang buồng trứng tốt nhất tại Khỏe 247

Để nhận tư vấn chi tiết hơn về cách dùng, liều dùng, tác dụng của các loại thuốc trị u nang buồng trứng này, chị em hãy truy cập ngay trang web Khỏe 247.