Mỹ phẩm dạng gel có những ưu điểm nổi bật nào?

My pham dạng gel có ưu điểm gì, cách phân biệt giữa gel, kem và lotion? Mọi thắc mắc của bạn về mỹ phẩm dạng gel, hãy cùng 2momart chúng tôi tìm hiểu qua bài viết dưới đây.

Các đặc tính và kết cấu của mỹ phẩm gel là gì?

My pham chinh hang dạng gel có kết cấu nhẹ, tuyệt, không màu hoặc phấn. Thành phần chính của gel là nước và cồn và chất béo lỏng, hầu như không có dầu. Chất gel thấm sâu vào da, không nhờn dính và không gây bít lỗ chân lông.

Các đặc tính và kết cấu của mỹ phẩm gel là gì?

Gel tạo cảm giác mát lạnh và không gây bết. Kiểu trang điểm này hoàn toàn phù hợp với những cô nàng có làn da dầu hoặc da hỗn hợp, da dầu hay mụn.

Ưu điểm của mỹ phẩm dạng gel

Trang điểm dạng gel thường mỏng, nhẹ, trong suốt, không màu hoặc màu phấn (hiếm khi) và thành phần chính là nước, cồn (alcohol), và chất béo lỏng. Do kết cấu nên em trang điểm này hoàn toàn phù hợp để dưỡng da dầu hoặc da hỗn hợp, khi thoa lên da sẽ có cảm giác mỏng nhẹ và không gây bít lỗ chân lông.

Ưu điểm của mỹ phẩm dạng gel 

➔➔➔ Tin tức liên quan:

Mỹ phẩm Hàn Quốc thiên nhiên có tốt cho da mặt người Việt?

Mỹ phẩm dưỡng da và những điều bí ẩn phía sau

Khả năng dưỡng ẩm cao

Tuy kết cấu mỹ phẩm dạng gel mỏng nhưng lại được đánh giá khá cao về hiệu quả dưỡng ẩm cho da. Vì chủ yếu là độ ẩm nên lớp trang điểm dạng gel khi thoa lên da sẽ tạo cảm giác tươi mát và độ ẩm tăng lên ngay lập tức. Da căng mọng, mịn màng, ngậm nước và phục hồi làn da sáng khỏe, mịn màng.

Không tạo cảm giác nhờn rít

Những bạn gái có làn da dầu hoặc da hỗn hợp sẽ thích trang điểm dạng gel ngay từ lần đầu tiên thoa lên da, nó thẩm thấu nhanh, không gây cảm giác bết dính hay bít lỗ chân lông, giảm mụn hiệu quả.

Mang lại cảm giác thư giãn

Nếu mùa đông bạn phải dùng 1-2 giọt dầu để cân bằng da thì mùa hè bạn chỉ cần một lớp gel dưỡng ẩm, thoa trên da là đủ để giữ nước cho da. Để tăng thêm khả năng làm mát, sảng khoái khi sử dụng, bạn cũng có thể bảo quản gel trong tủ lạnh.

Hấp thụ nhanh chóng

Khi nhìn vào kết cấu, bạn sẽ thấy trang điểm dạng gel đặc hơn dạng kem và dạng kem, nhưng khi thoa lên da không có cảm giác nặng, bết, lâu khô. Gel có khả năng thẩm thấu nhanh nên với những bạn gái không có nhiều thời gian thì gel là lựa chọn tốt, các bước dưỡng tiếp theo cũng không phải đợi lâu.

Thích hợp cho ngày và đêm

Dưỡng da ban đêm là bước cần thiết cho làn da của bạn. Thay vì lựa chọn trang điểm kết cấu dạng kem hoặc lotion, trang điểm dạng gel chính là cứu tinh của bạn.

Nâng niu làn da của bạn qua đêm mà không gây cảm giác nặng nề hay nhờn dính. Vào ban ngày, thay vì sử dụng kem lót có hàm lượng hóa chất cao, bạn có thể lựa chọn trang điểm dạng gel.

Bảo vệ hiệu quả cho da dầu, da hỗn hợp và da nhạy cảm

Nếu không được chăm sóc đúng cách có thể dẫn đến thiếu hoặc thừa độ ẩm, da dễ bị tổn thương, viêm nhiễm và nổi mụn. Dù là mùa hè nóng nực hay mùa đông hanh khô thì kem dưỡng ẩm dạng gel là sản phẩm lý tưởng để cung cấp độ ẩm cho làn da của bạn. Điều này phục hồi độ mịn nhanh hơn và giảm thiểu tổn thương cho da. Đồng thời, mỹ phẩm dạng gel còn có tác dụng chống lão hóa da mạnh mẽ.

Hy vọng bài viết này đã mang đến cho bạn những thông tin hữu ích về trang điểm dạng gel. Biết được những ưu điểm của mỹ phẩm dạng gel sẽ giúp bạn dễ dàng lựa chọn cho mình sản phẩm phù hợp. Đừng quên tham khảo thêm các sản phẩm gel khác tại 2momart và lựa chọn cho mình những sản phẩm ưng ý.

Xem thêm: https://dergipark.org.tr/en/pub/@nobuzlata